HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUY HOẠCH VÀ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TỈNH CÀ MAU


Hội nghị công bố Quyết định số 1386/QĐ-TTg ngày 16/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Cà Mau thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (quy hoạch). 
Theo quy hoạch, thủy sản được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; xây dựng và vận hành trung tâm đầu mối gắn gới vùng nguyên liệu về thủy sản góp phần đẩy mạnh sản xuất, chế biến, phát triển chuỗi giá trị về thủy sản. Xây dựng và phát triển tỉnh Cà Mau trở thành một trung tâm kinh tế biển của cả nước; đầu tư xây dựng Cảng biển tổng hợp Hòn Khoai, Khu kinh tế Năm Căn, Cảng sông Ông Đốc gắn với phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị ven biển; phát triển nuôi biển công nghệ cao, hiệu quả bền vững; ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong bảo quản sau thu hoạch, chế biến sâu để nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm biển. Hướng đến xây dựng Cà Mau trở thành trung tâm chế biến thủy sản và trung tâm năng lượng tái tạo của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trung tâm xuất khẩu năng lượng tái tạo của cả nước.


Mục tiêu đến năm 2030, tỉnh Cà Mau trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại; có nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển; hệ sinh thái được bảo tồn, thích ứng có hiệu quả với biến đổi khí hậu. Quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, người dân có cuộc sống phồn vinh, hạnh phúc. Tầm nhìn đến năm 2050, Cà Mau là tỉnh kinh tế phát triển, xã hội văn minh, hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu; các giá trị văn hóa mang bản sắc của con người Cà Mau được giữ gìn và phát huy. Môi trường sinh thái, đa dạng sinh học được bảo vệ, bảo tồn. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, hạ tầng số phát triển đồng bộ, hiện đại. Chính trị, quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hải nhấn mạnh: Việc tổ chức hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Cà Mau thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là vô cùng quan trọng, tạo điều kiện để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và toàn thể Nhân dân nắm được nội dung cơ bản, cốt lõi của quy hoạch. Từ đó, thống nhất cao trong nhận thức và hành động để triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nội dung của quy hoạch, tạo ra nguồn lực mới, không gian mới, cơ hội phát triển mới, giúp cho tỉnh Cà Mau "cất cánh”, trở thành một cực tăng trưởng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và xứng tầm là vùng đất cực Nam của Tổ quốc.

Nhân sự kiện lần này, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hải thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước đã quan tâm, lựa chọn tỉnh Cà Mau là điểm đến đầu tư kinh doanh. Thông qua hội nghị, tỉnh Cà Mau mong muốn sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm, lựa chọn và quyết định đầu tư tại tỉnh Cà Mau, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Cà Mau nói riêng, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung. Cà Mau cam kết luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình hoạt động, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi tại hội nghị, các chuyên gia, nhà đầu tư đánh giá cao tiềm năng, lợi thế và những nỗ lực tỉnh Cà Mau trong việc tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cung cấp thông tin, đẩy mạnh cải cách hành chính để thu hút đầu tư vào Cà Mau. Các đại biểu cũng đã bày tỏ quan tâm và mong muốn tìm hiểuđầu tư vào một số lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như: Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; năng lượng tái tạo, thủy sản.


Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Cà Mau trong việc hoàn thành sớm quy hoạch tỉnh Cà Mau thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, kết nối quy hoạch với quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long và quy hoạch quốc gia. Để quy hoạch tỉnh Cà Mau phát huy hiệu quả, đề nghị Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, nỗ lực tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, phát huy ý chí tự lực tự cường, có tư duy đột phá tầm nhìn chiến lược để phát triển quy hoạch của tỉnh. Chú trọng thực hiện nhiệm vụ quy hoạch tỉnh gắn với quy hoạch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; nghiên cứu khai thác tận dụng cơ hội để phát triển, nhất là những ngành kinh tế được xác định là trọng tâm, ưu tiên của tỉnh. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất năng lực, ngang tầm nhiệm vụ. Chọn công việc có trọng tâm, trọng điểm để thực hiện tránh dàn trải. Phấn đấu đưa tỉnh Cà Mau phát triển mạnh mẽ, đột phá, trở thành tỉnh phát triển khá vùng Đồng bằng sông Cửu Long.


Dịp này, tỉnh Cà Mau đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 07 nhà đầu tư. Đồng thời, trao Biên bản ghi nhớ nghiên cứu đầu tư cho các nhà đầu tư tiềm năng.

Trong khuôn khổ hội nghị lần này, tỉnh Cà Mau cũng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương trên địa bàn tỉnh và triển lãm hệ thống bản đồ Quy hoạch tỉnh; hình ảnh và các loại tài liệu xúc tiến đầu tư, sản xuất - kinh doanh, thương mại, văn hóa du lịch của tỉnh… Qua đó, góp phần quảng bá những tiềm năng, lợi thế để mời gọi, thu hút nhiều nhà đầu tư đến với Cà Mau trong tương lai.

Nguồn: https://vnanet.vn/ - https://www.camau.gov.vn/

Nguyễn Thị Ngọc Trang

Trưởng phòng kinh doanh

ngoctrang@bluebayseafood.com
Skype: ngoctrang.thanglong
Wechat: ruanyuzhuang
Line: (+84)908 028 085
Whatapps: (+84)908 028 085
Zalo: (+84)0908028085
Phone: (+84)908 028 085

Huỳnh Kim Ngân

Chuyên viên kinh doanh

kimngan06@bluebayseafood.com
Skype: Maya
Wechat: maya2791996
Line: nngann96
Whatsapp: (+84)981441341
Zalo: (+84)0981441341
Phone: (+84)981441341

Châu Ngọc Nhân

Chuyên viên kinh doanh

ngocnhan@bluebayseafood.com

Mobile/Zalo: +84 913 621 271
Skype: Nhan Chau
Whatsapp: +84 913 621 271

Phan Cao Hồng Hân (Ms. Min)

Chuyên viên kinh doanh

honghan@bluebayseafood.com
Mobile: +84 919 512 798
Tel: +84 290 3540 548
Fax: +84 290 3540 547